Lượt xem: 384

Sóc Trăng mừng Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Sáng ngày 07-11, Giáo hội Phật giáo Việt Nam long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (07/11/1981 – 7/11/2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đại lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối với các điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

 


Trao bằng khen cho các tập thể và các cá nhân tại Sóc Trăng.

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng các đại biểu đại diện các sở, ngành tỉnh; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và đại diện Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Sóc Trăng, đại diện Hội thánh Cao đài Tây Ninh tại Sóc Trăng.

    Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng với những thành tựu mà toàn thể Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Giáo hội Phật giáo Việt Nam là tổ chức đại diện cho tăng ni, phật tử Việt Nam ở trong nước và nước ngoài với gần 55.000 tăng ni, 18 ngàn ngôi chùa và tự viện cơ sở Phật giáo, hàng chục triệu tín đồ phật tử ở trong nước và ở nước ngoài. Trong chặng đường 40 năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh về hệ thống tổ chức từ Trung ương đến các địa phương, về chủ trương hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc, hoằng pháp lợi sinh hướng dẫn đồng bào phật tử, phát huy bản sắc văn hóa Phật giáo trong việc giữ gìn các di sản văn hóa Việt Nam. Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có nhiều đóng góp rất đáng tôn vinh trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, mỗi năm tham gia đóng góp hàng ngàn tỷ đồng trong các lĩnh vực an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục, chăm sóc y tế đối với cộng đồng, nhất là trong công tác phòng, chống COVID-19. Giáo hội Phật giáo Việt Nam còn tích cực, chủ động trong hội nhập quốc tế, tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu hợp tác Phật giáo quốc tế và rất coi trọng công tác chăm lo cho người Việt Nam ở nước ngoài…

    Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Đại đoàn kết dân tộc tặng các tập thể và cá nhân của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; có 5 tập thể, 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

    Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cũng đã trao lẵng hoa chúc mừng đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam và những phần quà đến các vị công đức, chư tôn, giáo phẩm. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng số tiền 100 triệu đồng ủng hộ chương trình an sinh xã hội địa phương./.

Thu Thảo



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 6764
  • Trong tuần: 77,471
  • Tất cả: 11,800,791